Vì sao thương hiệu Toyota được người Việt ưa chuộng đến thế?

vi-sao-thuong-hieu-toyota-duoc-nguoi-viet-ua-chuong-den-the

Có rất nhiều thương hiệu xe oto trên thị trường Việt Nam, song ít có thương hiệu nào được ưa chuộng như Toyota. Mặc dù mức thuế phí nhập khẩu vào thị trường Việt Nam không hề nhỏ, mặt bằng giá trung bình của thương hiệu Toyota lại không hề rẻ, thế nhưng người Việt Nam vẫn không ngần ngại chi một khoản tiền lớn để có thể sở hữu một chiếc xe đến từ thương hiệu lừng danh này.

Tại sao thương hiệu Toyota lại chiếm được nhiều cảm tình của thị trường Việt đến thế? Sự thống lĩnh của Toyota tại thị trường Việt Nam là do chất lượng xe bền hay vì bất cứ lý do nào khác? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1.Thương hiệu Toyota có độ bền cao

Với người châu Á, quan niệm “ ăn chắc mặc bền” đã thấm sâu vào trong tư tưởng. Khi mua một chiếc xe oto, người ta luôn muốn cho chiếc xe mà mình sở hữu phải có độ bền nhất định. Xe càng bền thì khi cần thiết lại càng dễ bán. Ngay từ những ngày đầu tiên tung sản phẩm ra thị trường châu Á, Toyota đã nắm rất vững tâm lý này. Những chiếc xe được phân phối ra thị trường luôn luôn có độ bền rất cao. Mặc dù sau nhiều năm sử dụng thế nhưng bộ máy vận hành của Toyota vẫn sở hữu độ bền bỉ mà ít nơi đâu có được, đặc biệt các linh kiện của xe ít phải thay thế sửa chữa như những loại xe khác.

Toyota thực sự quan tâm và đầu tư đối với các chi tiết nhỏ cấu thành, những chi tiết có trên xe có khả năng chống chịu với quá trình oxy hóa rất tốt, mang đến cho xe yếu tố chất lượng bền bỉ mà ít có thương hiệu nào làm được.

  1. Toyota có chi phí sửa chữa thấp và không bị mất giá quá nhiều

Ít có ai có thể phủ nhận một sự thẩ rằng, Toyota là một trong những thương hiệu lừng danh nhất trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Khi nhắc tới việc mua xe oto cũ, người tiêu dùng tại Việt Nam luôn luôn nghĩ tới thương hiệu Toyota. Đó cũng là lý do linh phụ kiện của dòng xe này luôn rất phổ biến tại Việt Nam. Chính vì sự xuất hiện dày đặc mà khi chiếc xe Toyota của bạn gặp bất cứ vấn đề gì, bạn sẽ chẳng cần phải lo vì việc thay thế hay sửa chữa mất quá nhiều tiền.

  1. Giá bán xe Toyota đáng đồng tiền bát gạo

vi-sao-thuong-hieu-toyota-duoc-nguoi-viet-ua-chuong-den-the

Thực ra giá xe Toyota luôn luôn nhỉnh hơn so với những loại xe cùng phân khúc trên thị trường oto tại Việt Nam. Thế nhưng, với độ bền và những ưu điểm vượt trội mà Toyota mang lại, không quá khó hiểu khi người tiêu dùng Việt Nam luôn luôn sẵn lòng chi tiền để sở hữu sản phẩm đến từ thương hiệu hàng đầu Nhật Bản này. Nếu như những chiếc xe có xuất xứ từ những thương hiệu đối thủ như Kia, Huyndain của Hàn Quốc có mức trượt giá khoảng 8 -10% sau một vài năm sử dụng, thì con số trượt giá của Toyota chỉ khoảng 3 -5%.

Mặc dù có vô vàn những ưu điểm nổi trội, nhưng Toyota cũng có nhiều nhược điểm cần phải khắc phục. Đó là thiết kế các mẫu xe của Toyota còn chưa có sự độc đáo và phá cách như những mẫu xe đến từ Hàn Quốc. Thêm vào đó là các tiện nghi được trang bị trên những dòng xe phân khúc giá thấp vẫn chưa thực sự “hào phóng” như những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Có thể nói, Toyota thực sự là một thương hiệu khó có thể thay đổi trong lòng của người Việt, đặc biệt là tầng lớp doanh nhân trung niên – tầng lớp chiếm đa số khách hàng có khả năng chi trả cho những chiếc xe oto đắt đỏ. Cuộc phế truất ngôi vương của Toyota trên thị trường xe Việt còn lâu lắm mới có thể thành công.

Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0783901901 SMS: 0783901901
0783.901.901